วิธีดูรถว่าถูกน้ำท่วมหรือป่าว

สวัสดีครับ หลังจากที่อุทกภัยน้ำท่วมในบ้านเราที่ผ่านมาได้สร้างความเสียหายทั้งทรัพย์สินและจิตใจ ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ บ้านเรือน สิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ วันนี้ผมจะมาพูดถึงและแนะนำวิธีดูรถมือสองที่เราจะซื้อกันว่ารถเคยโดยน้ำท่วมมาก่อนหรือป่าว เอาไว้เป็นแนวทางในการเลือกซื้อรถมือสอง ของเพื่อนๆครับ

รถถูกน้ำท่วมมาหรือป่าว
รถถูกน้ำท่วมมาหรือป่าว

สิ่งแรกเลยและเป็นสิ่งที่เราจะสังเกตได้ง่ายที่สุดนั้นคือเรื่องของกลิ่นในรถ รถยนต์ที่เคยจมน้ำแบบที่ว่าเกินว่า 50% ของตัวรถ น้ำจะเข้าไปภายในห้องโดยสารของตัวรถ จะเกิดกลิ่นอับชื้น ยิ้งถ้าจมเป็นเวลานานแล้วก็กลิ่นยิ้งแรงและกำจัดออกไปได้ยาก ต่อให้ถอดเบาะออกไปทำความสะอาด กลิ่นอับชื้นก็ยังคงมีอยู่ ให้เปิดประตูรถออกลองสังเกตดูว่ามีกลิ่นอับชื้นผิดปกติภายในรถหรือไม่ ลองเข้าไปนั่งในรถดูแล้วปิดประตูกลิ่นจะปรากฏชัดเจนมากยิ่งขึ้น ให้ลองเปิดแอร์ดูว่ามีกลิ่นแปลกๆออกมาจากช่องลมหรือไม่เพราะถ้าน้ำท่วมในระดับนี้ถ้าซื้อมาก็คงต้องเสียตังล้างทำความสะอาดกันหลายบาทอยู่นะครับ

คราบสนิม ให้เราดูที่ตัวน็อตต่างๆของเครื่องยนต์ว่ามีเยอะเกินไปหรือป่าว (รถที่ไม่จมน้ำก็มีสนิมได้เหมือนกันนะครับแต่ถ้าดูแล้วว่ามันมากเกินไปมั่นใจได้เลยว่าเคยจมน้ำมาแน่)รวมถึงสายไฟต่างๆ จะมีคราบน้ำติดอยู่ให้เราสังเกตดีๆนะครับ

เช็คระบบไฟฟ้าขอรถว่าทำงานได้ตามปกติหรือเปล่า เพราะรถที่ถูกน้ำท่วมมาย้อมมีปัญหาเรื่องระบบไฟฟ้าต่างๆภายในรถอย่างแน่นอน เปิดไฟเพดานดูว่ามีคราบไอน้ำติดอยู่หรือเปล่า รวมถึงหน้าปัดไมล์ต่างๆด้วยนะครับ นี้ก็คือวิธีสังเกตว่ารถมือสองคันนี้เคยผ่านการจมน้ำมาหรือป่าว ยังไงก็เอาไปลองดูก่อนตัดสินใจซื้อรถมือสองของเพื่อนๆกันครับ ซื้อมาต้องซ่อมอีกจะคุ้มกันหรือป่าว

นี่ก็คือวิธีดูรถว่าเคยถูกน้ำท่วมมาก่อนหรือป่าว ยังไงก็ติดตามกันต่อไปนะครับ ผมจะเขียนบทความดีๆ วิธีการเลือกซื้อรถมือสองมีให้ได้อ่านกันอีกนะครับ

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Enterprise Project Management