สำรวจดูโครงสร้างรถ ตัวถังรถ

การซื้อรถมือสองนั้นเราต้องสังเกตุ ข้อมูลต่างๆของรถที่เราจะซื้อให้ดีๆก่อนนะครับ เพราะรถที่เราจะซื้อมาใช้ ก็ไม่ใช่ราคาถูกเลย ถ้าเราเลือกมาผิดหรือซื้อมาแล้วต้องคอยซ่อมอยู่บ่อยๆก็คงไม่ใช่เรื่องจริงไหมครับก่อนซื้อรถมือสองเราต้องดูให้ดีๆ วันนี้ผมจะมีพูดถึงการดู ดูโครงสร้าง ตัวถังของรถ ให้ฟังกันนะครับ

ดูภายนอกรถกันก่อน
ก่อนอื่นดูจากสายตา ดูรูปทรงของโครงสร้างรถว่าบิดเบี้ยวตรงไหนหรือป่าว โดยการยืนมองจากหน้ารถ แล้วมองตรงเขาไปที่ตัวรถดูซิว่าด้านขวากับด้่านซ้ายเท่ากันไหม ฝากระโปงปิดได้สนิทหรือป่าว เพราะจุดนี้เองจะบอกเราได้ว่ารถมือสองที่เราจะซื้อคันนี้ เคยชนหนักเบามาก่อนหรือป่าว ถ้าดูแล้วมันเบี้ยวไปข้าง ก็สันนิษฐานได้เลยว่าคันนี้เคยชนมาก่อน กันชนหน้า กระจังหน้า ไฟหน้ารถ ต้องไม่เอียงไปทางใดทางหนึ่งนะครับ ต่อไปเราก็ดูที่ฝากระโปรงรถ ลองสังเกตว่าปิดได้สนิทไหม ร่องระหว่างแก้ม ต้องเท่ากันทั้งสองข้างนะครับ


สีของรถตรงตามทะเบียนหรือป่าว สีมีความสม่ำเสมอหรือป่าว ลองใช้นิ่วหลังมือเคราะดูเสียงว่า มีการทำสีมาหรือเปล่า โดยการเคราะที่ตัวถังรอบๆคัน ถ้าเสียงที่ออกมาโปร่งใสๆแบบเสียงเหล็กบางๆ ก็แสดงว่ารถคันนี้ทำสีมาน้อย หรืออาจจะเป็นสีเดิมๆ แต่เคราะแล้วเสียงออกดังทึบๆเสียงไม่ออก แสดงว่าคันนี้มีการทำสีมาแล้วแน่นอนครับ
ลองเปิดไฟหน้ารถ เช็คไฟเลี้ยวซ้ายขวา ไฟเบรค ไฟท้าย ว่าติดครบทุกดวงหรือไม่ ประตูของรถ ลองเปิดปิดดูซิว่าติดขัดอะไรไหมสามารถเปิดปิดได้สะดวกไหม ซุ้มล้อหน้า-หลัง ต้องมีความห่างจากล้อกับตัวรถที่เท่ากันครับ เช็คตามขอบกระจกขอบประตู ว่ามีการบิดงอหรือไม่

นี้ก็เป็นวิธีสังเกตรถจากภายนอกนะครับ ต่อไปเราจะมาดูที่ห้องเครื่องกัน ยังไงก็ติดตามได้ที่ เว็บ วิธีการเลือกซื้อรถมือสองกัน นะครับ

วิธีดูห้องเครื่องยนต์รถมือสอง

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Enterprise Project Management